CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ BGTDANH MỤC SẢN PHẨM

Tin Tức

Sửa lỗi hao pin, nóng máy khi lỡ lên iOS 14

Cách sửa lỗi lên iOS 14 bị nóng máy, hao pin thành công

Rất rất nhiều người dùng phàn nàn rằng sau khi cập nhật lên iOS 14 thì iPhone của họ nóng máy, hao pin cực kỳ. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách sửa lỗi lên iOS 14 bị nóng máy, hao pin triệt để, thành công 100%.

1. Vì sao lên iOS 14 bị nóng máy, hao pin

Theo chia sẻ của khá nhiều người dùng trên diễn đàn tinhte, iPhone chạy iOS 14 bị nóng máy, hao pin phần lớn xảy ra ở người dùng SIM mạng MobiFone (loại phôi sim cũ). Có thể phiên bản mới iOS 14 chưa thật sự ổn định, hỗ trợ tất cả các dịch vụ mạng, hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục trong tương lai.

Để khắc phục tạm thời, bạn có thể thay thế sang SIM nhà mạng khác hoặc làm lại phôi SIM mới.

Hình ảnh phôi sim mobifone cũ (bên trái) mới (bên phải)

Hầu như các bản cập nhật mới đều hay xảy ra tình trạng nóng máy, hao pin và iOS 14 cũng không nằm ngoại lệ. Hiện tại, Apple cũng chưa cho biết nguyên nhân của vấn đề trên, hy vọng "nhà táo" sẽ sớm sửa lỗi này trong bản cập nhật sắp tới.

Còn về người dùng, thì có thể khắc phục tạm thời tình trạng nóng máy, hao pin trên iOS 14 bằng thủ thuật đơn giản sau, mà không cần phải hạ cấp về phiên bản iOS 13.

2. Cách sửa lỗi iOS 14 nóng máy, hao pin triệt để
Hiện tại chỉ có iOS 14 phiên bản chính thức bị trình trạng trên, vậy để khắc phục bạn chỉ cần cập nhật iOS 14 lên phiên bản beta cao hơn (cập nhật ngày 21/09/2020 là iOS 14.2 beta).

Hiện tại cách này đã được một số thành viên diễn đàn, group lớn trên Facebook áp dụng và khắc phục triệt để vấn đề nóng máy, hao pin trên iOS 14. Bạn có thể yên tâm thực hiện theo hướng dẫn sau:

Lưu ý: iOS 14 beta là bản cập nhật thử nghiệm, nó có thể khắc phục tình trạng nóng máy, hao pin. Tuy nhiên, vì là bản beta nên trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ xảy ra 1 số lỗi không mong muốn khác (thoát ứng dụng đột ngột, giật, lag). Hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện

Hoặc cách khác, các bạn tháo Sim cho máy hoạt động không sim xem máy có còn bị nóng, giật, nhanh hết Pin không nhé. Nếu tình trạng này không xảy ra, các bạn liên hệ với trung tâm mobifone gần nhất để chuyển Phôi sim cũ sang Phôi sim mới. Hiện tại 1 vài điểm lấy phí từ vài chục đến 100,000 đồng/ phôi (lý do phôi mới phải nhập bên ngoài gì đó, nghe bên Mobifone nói vậy). Mình đã thử đổi và thành công!



Các tin khác