CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ BGTDANH MỤC SẢN PHẨM

Tin Tức

Các Mẹo nhỏ để khắc phục nghiến răng?

Bệnh nghiến răng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu có lẽ là do người bệnh bị căng thẳng, stress…

Tác hại mà bệnh nghiến răng mang lại cũng rất nguy hiểm. Về lâu dài nó có thể gây ra tình trạng mòn răng, mòn mặt nhai, mỏi cơ, răng lung lay dẫn tới hỏng răng. vì thế bạn cần đi khám và điều trị tình trạng bệnh ngay sau khi phát hiện.

Răng bị mòn do nghiến răng

Mẹo khỏi hẳn nghiến răng

Để điều trị bệnh nghiến răng thì bạn cần phải phát hiện ra nguyên nhân rõ ràng gây ra tình trạng nghiến răng ở mình từ đó mới lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp.

  • Mẹo khỏi hẳn nghiến răng do stress gây ra

Cách điều trị bệnh trong tình trạng này là bạn cần phải luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, tinh thần ổn định kết hợp với vật lý trị liệu và uống thuốc giảm đau cơ theo như chỉ định của bác sĩ nha khoa. 

Mẹo khỏi hẳn nghiến răng

  • Mẹo khỏi hẳn nghiến răng do khớp cắn không đều, răng mất hoặc mọc không bình thường

Nếu bạn bị tật nghiến răng do mắc phải tình trạng khớp cắn không đều, răng mọc không bình thường hoặc bị mất răng thì nên đến ngay nha khoa để được bác sĩ khám, xác định mức độ và áp dụng biện pháp điều trị thích hợp.

Răng bị mòn do khớp cắn không đều

Trong trường hợp bệnh này có thể bạn sẽ được bác sĩ chỉ định đeo hàm nhựa dưới để ngăn chặn tình trạng ảnh hưởng tới răng miệng và giúp bệnh nghiến răng giảm dần.

Hàm nhựa giúp hạn chế nghiến răng

  • Mẹo khỏi hẳn nghiến răng do di truyền hoặc do tổn thương dây thần kinh

Nguyên nhân gây bệnh này hơi phức tạp nên bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng một số biện pháp nha khoa để can thiệp giúp bạn điều trị bệnh.

Nhiến răng do tổn thương dây thần kinh

Tật nghiến răng là một thói quen xấu và trước mắt thì nó không hề nguy hiểm gì nhưng về lâu dài thì nó sẽ gây ra những nguy hiểm nhất định cho sức khỏe răng miệng. Vì thế nếu phát hiện mình có thói quen nghiến răng thì bạn nên tới nha khoa nhờ bác sĩ can thiệp để điều trị.



Các tin khác